MX Unglinga – er skynsamlegt að gera breytingar?

Á motosport.is er umfjöllun um þá spurningu ,sem félagar okkar í Svíþjóð velta fyrir sér í dag, þ.e.a.s. hvort banna eigi hjól með fjórgengisvélum í MX unglinga.  Eins og fram kemur í umfjölluninni á motosport.is eru það tíð dauðaslys í þessum flokki í Svíþjóð sem gera það að verkum að þessi hugmynd er til skoðunar nú í fullri alvöru.  Umræðan í Svíþjóð ætti að vekja okkur til umhugsunar um öryggismál og annað sem tengist íþróttinni á Íslandi og verður fróðlegt að fylgjast með því hvert umræðan mun leiða okkur.

Í þessu samhengi er gaman að rifja upp að haustið 2010 var send til MSÍ tillaga að breyttu fyrirkomulagi varðandi
flokkaskiptingu í Motocross. Samkvæmt tillögunni var lagt til að í MX unglinga væri einungis  heimilt að aka á hjólum með 2T vél 122cc-150cc. Aðal rökin fyrir tillögunni voru að draga úr slysahættu í MX unglingaflokki ásamt því að lækka rekstrarkostnað keppenda verulega.  Samkvæmt upplýsingum frá formanni MSÍ var tillagan tekin fyrir á formannafundi MSÍ 13. nóvember 2010. Tillagan fékk ekki jákvæðar undirtektir án þess að sú niðurstaða hafi verið rökstudd frekar.

Tillagan í því formi sem hún var send MSÍ er hér að neðan.

 

„Efni: Tillaga að breyttu fyrirkomulagi varðandi flokkaskiptingu í motocross

 

Lagt er til að gerð verði eftirfarandi breyting á reglum um MX-unglingaflok fyrir keppnistímabilið 2011.

Vélastærðir eru eftirfarandi 122cc – 150 cc mótor 2T . Dekkjastærð að lágmarki 18” að aftan og 21” að framan. Aldurstakmark ekki yngri en á fjórtánda ári og ekki eldri en á átjánda ári. Í upphitun er tímataka, þeir 30 keppendur sem verða með bestu tímana flokkast inn í MX unglingaflokk. Verðlaunað fyrir 3 efstu sætin. Einnig eru veitt verðlaun fyrir 3 efstu sætin í aldurshópi 14 til 15 ára, keppandi sem lendir í 3 efstu sætunum yfir heildina er ekki gjaldgengur til þessara verðlauna.

Helstu rök :

  • Léttari hjól eru viðráðanlegri fyrir stærri hóp ungra keppenda og þar af leiðandi er slysahætta minni yfir heildina.
  • Rekstrarkostnaður MX-hjóla með 2T vél er umtalsvert lægri en MX-hjóla með 4T vél. Munar þar tugum %.
  • Stofnkostnaður við hjól með 2T vél er að jafnaði um 20% lægri en stofnkostnaður við hjól með 4T vél.
  • Hár rekstrarkostnaður MX hjóla heldur mörgum áhugasömum frá þátttöku í MX keppnum.
  • Með því að lækka heildarkostnað við keppnisþátttöku má gera ráð fyrir að fleiri heimili treysti sér til að styðja við keppnisþátttöku sinna unglinga.
  • Í Evrópu er fyrirkomulagið víðast hvar eins og að framan er lagt til að verði hér á landi frá        2011 og eru helstu rökin fyrir fyrirkomulaginu minni slysahætta og mun lægri rekstrarkostnaður sem styður á jákvæðan hátt við nýliðun í íþróttinni.

Á nýliðnu keppnistímabili var meirihluti hjóla í MX-unglingaflokki með 4T vél. Ef framangreind breytingatillag  fær brautargengi má gera ráð fyrir að hluti keppenda sem vill ekki breyta yfir í hjól með 2T vél muni flytja sig upp í MX2 en í þeim flokki voru tiltölulega fáir keppendur á nýliðnu keppnistímabili.

Í MX keppnum 2010 voru 3-8 keppendur í MX-unglingaflokki á hjólum með 2T vél en restin á hjólum með 4T vél. Áætla mætti að ef breytingin næði fram að ganga myndi unglingaflokkurinn vera með um 10-15 keppendur fyrsta árið þar sem einhverjir keppendur sem eiga 4T hjól myndu velja að keppa í MX2 .

Síðan má gera ráð fyrir að fjöldi keppenda í flokknum aukist um leið og yngri keppendur koma upp úr 85cc flokknum en þess má geta að 4T hjól virðast vera að hverfa úr 85cc flokknum vegna hás  stofn- og rekstrarkostnaðar hjóla með 4T vél.  

Umtalsverður fjöldi 250 cc 4T hjóla er til í landinu en ljóst er að í mörgum tilfellum mun ekki svara kostnaði að halda þeim gangandi komi til vélarbilunar sökum kostnaðar. Margir þekkja sögur af vinum og kunningjum sem hafa staðið frammi fyrir varahlutakostnaði í 4T vél upp á 3-500 þúsund. Það eru fá heimili sem ráða við viðhaldskostnað af þeirri stærðargráðu. 

Framangreind tillaga er hér með lögð fram til umræðu og afgreiðslu hjá MSÍ.

 

Virðingarfyllst

 

Haraldur Ólafsson“

Skildu eftir svar